Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

Tháng 1/ 2018, Youtube công bố hệ thống mới: quảng cáo không được bỏ qua (Unskippable video ads), yêu cầu người dùng phải trình chiếu toàn bộ thời lượng. Loại hình quảng cáo mới này tới nay vẫn thường khiến các nhà sáng tạo nội dung phải đau đầu. Bởi lẽ chỉ trong thời gian dưới ngắn (15-20s), một Unskippable video phải gây được sự chú ý của người xem.

Unskippable video ads là định dạng quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu, giữa hoặc cuối video trong khi xem nội dung video của Youtube. Loại quảng cáo này có kích thước 300 x 60 pixel (tiêu chuẩn cho quảng cáo theo yêu cầu của Youtube). Chi phí cho quảng cáo loại này được tính bằng CPM – Cost per Mille (thanh toán trên mỗi 1.000 lần hiển thị), do đó cao hơn rất nhiều lần so với các loại quảng cáo thông thường của Youtube.

Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube
Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

 

Hình thức quảng cáo thay đổi, buộc người làm quảng cáo phải có cách tư duy mới để thương hiệu có hiệu ứng tốt nhất. Chuyên gia Meggie Coates, trưởng nhóm nghiên cứu Unskipable ads của Google đưa ra 3 chú ý về cách làm nội dung Unskippable video ads đúng nghĩa “không thể bị bỏ qua” như sau:

1.Tiết tấu và tốc độ chuyển khung hình: Khảo sát qua hệ thống Canvas của Facebook cho thấy cho dù chất lượng hình ảnh tương đồng nhưng tiết tấu và tốc độ từng khung hình cũng ảnh hưởng tới lượt người xem. Với tiết tấu chậm và độ chuyển khung hình thấp (hình bên trái) tỉ lệ xem hết video chỉ đạt 29% trên điện thoại và 31% trên máy tính. Tuy nhiên nếu thay đổi tiết tấu và tốc độ chuyển khung hình cho Unskippable ads nhanh hơn (hình bên phải) tỉ lệ xem hết này tăng lên đáng kể với 35% trên điện thoại và 33% trên máy tính.

 

Ngoài ra chuyên gia của Google cũng khuyến nghị rằng, khi dựng hậu kỳ nếu nhà sáng tạo nội dung tập trung sử dụng nhiều khung hình cận, đặc tả chi tiết, hay phân đoạn gây cười sẽ tăng 15% hiệu quả (dựa trên tổng lượt view).

Âm thanh chính là thứ níu kéo người xem: Theo nghiên cứu các chuyên gia tư vấn cho Google, các quảng cáo của ngành công nghiệp đồ ăn nhanh hay nước giải khát bên cạnh phương pháp sử dụng hình ảnh làm “no” con mắt người xem, còn đưa vào video những âm thanh hiệu ứng cần thiết khiến người xem có ”cảm giác thèm ăn”. Hãy thử tưởng tượng sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, bạn về nhà và xem Youtube bất chợt thấy một Unskippable ads Pizza như vậy thì còn chần chừ gì mà không gọi giao hàng ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *