Quảng cáo Youtube

Hình thức quảng cáo Youtube bao gồm mấy loại? Khái niệm Youtube là gì? Nó là một trang web chia sẻ video, là nơi người dùng có thể xem, nhận xét, thích, chia sẻ và tải lên video của riêng mình. Truy cập Youtube thông qua các phương tiện máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và qua điện thoại di động. Ngoài  những tiện ích vốn có của Youtube, Youtube còn là kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.

1. Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube (YouTube Masthead)

Hình thức quảng cáo Youtube có mức chi phí khá cao dao động khoảng 10.000$ – 15.000$, phải kể tới quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube. Nó là hình thức quảng cáo bao gồm việc hiển thị banner và một video với tổng kích thước 970*250 đặt ở trên trang chủ Youtube, ước tính thời gian xuất hiện được xác định là 24/24h đồng hồ.

Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube

Theo một cuộc khảo sát nhỏ, thì mỗi ngày Youtube giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được 1.899.000 thành viên truy cập trang YouTube. Với tần suất hiển thị liên tục nhờ xuất hiện tại vị trí đầu tiên của Youtube, làm chất xúc tác cho quảng cáo Youtube chiếm được tỉ lệ tiếp cận khách hàng cao hơn so với các loại hình quảng cáo khác.

2. Quảng cáo xuất hiện trong video

Quảng cáo hiển thị trong video của Youtube (Trueview in-stream ads)  là hình thức quảng cáo Youtube thông qua việc hiển thị một đoạn video được phát trước lúc người dùng xem video cần xem và bỏ qua sau 5s nếu bạn không muốn tiếp tục xem.  Một điều đặc biệt mà không phải người xem Youtube nào cũng biết, đấy là các clip quảng cáo không bị giới hạn độ dài và được đặt link dẫn tới website, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ chỉ phải trả tiền khi bạn xem đến giây thứ 30.

Mới đây, YouTube trình làng một định dạng mới của  quảng cáo hiển thị trong video (Trueview in-stream ads) là quảng cáo Youtube 6s và không “Skip” được, đồng nghĩa với việc sẽ phải xem hết quảng cáo của bạn.

3. Quảng cáo GDN

Hình thức quảng cáo Youtube với GDN là định dạng cho phép hiển thị văn bản hoặc banner (hình ảnh, text, văn bản…)  lên website đã đăng kí với Google.

Ưu điểm của quảng cáo với GDN là chi phí quảng cáo thấp hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo Youtube khác dựa trên số lần click hoặc lượt hiển thị. Dễ dàng thay đổi quảng cáo để phù hợp với từng thời điểm giúp mở rộng khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu.

4. Quảng cáo Youtube với hình thức Pre-roll

Quảng cáo Youtube với hình thức Pre-roll là loại quảng cáo có thanh cuộn chỉ tính phí sau 30s  xem quảng cáo. Cho phép xem trước các quảng cáo, xuất hiện 1 lần trước khi xem video. 15s đầu tiên là một đoạn video có chứa nội dung quảng cáo, tiếp đến  là một đoạn video dài từ 2 – 5 phút có chất lượng cao mang lại hiệu  ứng tốt.

5. Quảng cáo YouTube Promoted Videos

Hình thức quảng cáo YouTube này cho phép video quảng cáo được hiển thị cùng các video liên quan mà người xem muốn xem.

Thường những video quảng cáo xuất hiện đầu bên phải video hiện phát, và doanh nghiệp chỉ cần trả tiền khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Tính năng xuất hiên cùng các video liên quan đã lọc được đối tượng khách hàng dựa vào giới tính, độ tuổi và sở thích…nhờ hành động tìm kiếm của người xem.

Dựa trên 5  hình thức quảng cáo Youtube đang được phổ biến nhất hiện nay, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tự tin vào việc tiếp cận khách hàng nhằm nâng cao doanh số bán hàng song hành xây dựng thương hiệu phát triển vững mạnh. Lời khuyên chân thành từ kinh nghiệm của người đi trước, bạn nên nhận sự trợ giúp từ công ty cổ phần công nghệ truyền thông FOUR ZERO (4.0) để  rút ngắn thời gian và chi phí quảng cáo.

Để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn ngay cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay