Quảng cáo trên Radio

Có thể thấy được rằng, từ khi Internet phát triển mạnh mẽ, đã chi phối các phương tiện quảng cáo khác nhau theo nhiều phân khúc. Thay vì tập trung quảng cáo trên sóng truyền hình, trên báo in hay tạp chí, người dùng tập trung nhiều vào quảng cáo qua mạng Internet. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây đã đánh dấu sự trở lại của quảng cáo trên radio vì nó mang lại nhiều tín hiệu khả quan hơn so với thời kì trước, do sự thay đổi thói quen của con người.

QUẢNG CÁO TRÊN RADIO CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Từ xa xưa, radio đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam

Radio từ lâu đã không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam nữa, chúng ta tiếp nhận các thông tin như dự báo thời tiết, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa… dựa vào các đài phát thanh.  Người nghe sử dụng đài radio để nghe các thông tin thông qua giọng đọc của phát thanh viên. Cũng giống như các chương trình truyền hình, nhà đài sẽ chèn các đoạn radio quảng cáo vào mỗi giờ nghỉ giải lao, nó là cơ hội cho doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình tới đông đảo bạn nghe đài.

Để hiểu rõ hơn về quảng cáo trên Radio,  các bạn có thể truy cập vào website của công ty cổ phần công nghệ FOUR ZERO (4.0) .

1.  Thị trường mục tiêu.

Quảng cáo trên radio có khó không? Thực ra, quảng cáo trên radio đòi hỏi  sự sáng tạo và nhạy bén rất lớn.

Thính giả trên Radio thường được phân chia theo giới tính và độ tuổi, nên xem xét đối tượng mà bạn muốn tiếp cận là ai. Và hãy chọn đài mà khách hàng của bạn hay nghe để mang lại tín hiệu tốt hơn.

2. Chí phí hợp lí

Quảng cáo radio với chi phí thấp

Ngày càng có nhiều kênh quảng cáo xuất hiện 

Quảng cáo trên Radio có cách tính chi phí khác hơn so với các hình thức quảng cáo khác  ở chỗ: quảng cáo trên Radio phân theo thời gian phát sóng, những khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn được phát đi, thường chia thành các khoảng 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo  đài mà bạn lựa chọn triển khai.

Hoặc tính phí theo chi phí sản xuất voice: Đây là khoản chi phí bỏ ra để thực hiện nội dung quảng cáo.

3. Lựa chọn khung giờ phát sóng

Các chuyên gia quảng cáo trên radio sẽ giúp bạn lên lịch phát sóng một cách hiệu quả nhất, để đạt số lượng người nghe và số lượng người muốn nghe radio thời điểm quảng cáo được phát sóng.

Một số đài như VOV, HOV… là những đài được đông đảo khán thính giả lắng nghe.

4. Tiết kiệm từ ngữ khi quảng cáo trên radio

Như một quy định cơ bản thì 100 tới 150 từ là giới hạn cho một đoạn quảng cáo 30 giây. Tuy nhiên, điều  này có thể thay đổi tùy theo bạn sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh hay không. Cũng cần ghi nhớ là một đoạn quảng cáo 60 giây sẽ bị rút ngắn chỉ còn 30giây  đến 45 giây vì bạn sẽ cần 10 đến 15 giây cuối để kèm vào một lời kêu gọi, số điện thoại, địa chỉ công ty hoặc địa chỉ website.

Quảng cáo trên radio bạn không nên nhồi nhét quả nhiều vào nội dung quảng cáo, mà cần ngắn gọn và súc tích vì hầu hết mọi người nghe radio trong khi đang lái xe, khi đi trên xe bus, làm vườn…

5. Hiệu ứng âm thanh

Quảng cáo trên Radio được quyết định bởi giai điệu hay nói cách khác là hiệu ứng âm thanh lồng vào từ ngữ quảng cáo của sản phẩm.  Từ ngữ quảng cáo sẽ được lồng tiếng bằng giọng đọc thích hợp với quảng cáo của bạn.

Hiệu ứng âm thanh là một thành tố quan trọng trong quảng cáo trên Radio, chúng có thể giúp xây dựng một hình ảnh tưởng tượng cho khách hàng.  Từ đó, lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm sẽ có xu hướng tăng, giúp cải thiện doanh số bán hàng của bạn.

Quảng cáo trên Radio là bước trở lại có tính tương lai, FOUR ZERO (4.0) se giúp bạn nhìn ra tiềm năng thực sự của kênh quảng cáo này ngay khi bạn liên lạc với chúng tôi. Chúc bạn thành công!

<h2 style=”text-align: center;”>Để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn ngay cho bạn!</h2>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *