Theo số liệu thống kê đến năm 2020, có đến hơn 2/3 dân số Việt Nam biết đến và sử dụng mạng xã hội Facebook. Chính vì vậy, Facebook là kênh bán hàng đã khá quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, làm sao quảng cáo Facebook một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh số hay quảng bá thương hiệu thì vẫn còn là dấu chấm hỏi đối với những doanh nghiệp mới gia nhập “cuộc chơi” này. Đừng lo, Four Zero với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ giải giúp bạn bài toán khó này!

I. Các hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả

1. Quảng cáo Facebook nhận thức

Đây là dạng quảng cáo giúp tăng mức độ nhận biết và lượt tiếp cận của người dùng với sản phẩm và thương hiệu của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu, thì bước này khá quan trọng và cần thiết để định vị “chất riêng” so với đối thủ cạnh tranh.

Link Click Ads là hình thức chạy quảng cáo để quảng bá thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau. Từ đó chạy fanpage hiệu quả, tăng lượt like hay tăng lượng truy cập landing page và các bài blog.

Clink-Click-Ads
Clink Click Ads

– Video Ads sẽ hiển thị ở bảng tin trên màn hình desktop, điện thoại di động hay nền tảng Instagram. Đây là một dạng khác của kiểu chạy Link Click Ads, một chiếc video sinh động thay vì tấm ảnh sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút hơn nhiều đấy!

Video-Ads
Video Ads

2. Quảng cáo Facebook cân nhắc

Với quảng cáo cân nhắc, Facebook cung cấp khá nhiều hình thức khác nhau để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhắc nhớ về thương hiệu của bạn, từ đó tìm kiếm thông tin và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế.

– Boosted Page Posts: Mỗi khi đăng một nội dung nào đó lên trang, Facebook sẽ đề xuất click “Boost Post” tăng tỉ lệ tương tác cho bài viết của bạn. Dạng bài này chỉ cần bạn viết bài quảng cáo facebook hiệu quả và thiết lập quảng cáo, sẽ có nhiều người đọc truy cập vào bài post của bạn hơn.

Boosted-Page-Posts-quảng-cáo-bài-viết-trên-facebook
Boosted Page Posts quảng cáo bài viết trên facebook

– Facebook Lead Ads là hình thức quảng cáo cho phép người dùng tải xuống hoặc đăng ký thông tin ngay trên nền tảng Facebook mà không cần thoát ra. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng có thông tin theo form đã được cài đặt sẵn của các khách hàng tiềm năng và có nhu cầu thật sự.

Facebook-Lead-Ads
Facebook Lead Ads

– Collection Ads: Là hình thức quảng cáo Bộ sưu tập vô cùng độc đáo hiện nay mà Four Zero đã thực hiện cho rất nhiều doanh nghiệp. Với collection ads facebook, bạn có thể giới thiệu nhiều sản phẩm đang được bán trên trang web của mình, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy, tìm hiểu và tương tác trực tiếp với bạn để được tư vấn về sản phẩm.

Collection-Ads
Collection Ads

– Page Like Ads: Là một lời mời gọi hành động “Like page” được hiển thị trực tiếp ngay khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo. Cách chạy quảng cáo tăng like Fanpage giúp Fanpage Facebook của các doanh nghiệp nhiều lượt thích, tăng uy tín và giúp bạn lọc đúng đối tượng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình.

Page-Like-Ads
Page Like Ads

– Page Post Photo Ads là hình thức giúp khách hàng xem hình ảnh một cách trực quan, từ đó thu hút lượt like trang một cách dễ dàng. Quảng cáo này có thể xuất hiện ở mọi vị trí, bao gồm cả call-to-action để người dùng click “like page” của bạn nhanh chóng hơn. Tương tự với Page Post Video Ads, tuy nhiên quảng cáo video trên facebook sẽ bắt mắt người dùng trong thời gian ngắn hơn vì hình ảnh có sự chuyển động hấp dẫn hơn.

Page-Post-Photo-Ads
Page Post Photo Ads

3. Quảng cáo Facebook chuyển đổi

Hình thức này có mục đích chuyển đổi doanh số hay lượt ghé thăm cửa hàng. Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook Ads Conversion sẽ dẫn dắt người dùng truy cập vào website để thực hiện những hành động cụ thể. Đó có thể là mua hàng, đặt hàng, điền form thông tin hay đơn giản là xem một nội dung nào đó trên website. 

– Dynamic Product Ads (DPA) – Quảng cáo hiển thị một hay nhiều sản phẩm có liên quan tới hành vi tìm kiếm từ khóa của khách hàng trên website của bạn. Nếu khách hàng đã xem hoặc đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua, thì khi họ lướt trên Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại. Giúp khách hàng gợi nhớ và đi đến hành động mua sản phẩm ngay.

Dynamic-Product-Ads–DPA
Dynamic Product Ads – DPA

II. Vì sao các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo fanpage?

Facebook là trang mạng xã hội thứ 3 có lượt truy cập toàn cầu nhiều nhất chỉ sau Google và Youtube. Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đã đem đến những lợi ích không tưởng dành cho doanh nghiệp.

1.     Nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ

Hiện nay, đây là nền tảng đã và đang thu hút rất nhiều người dùng với nhiều độ tuổi hay ngành nghề khác nhau. Vì vậy bán hàng và quảng cáo facebook hiệu quả trở thành lợi thế lớn nhất của các nhà kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Giúp bạn quảng bá được thương hiệu rộng, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng lớn, bán hàng nhanh chóng, trao đổi trực tiếp được với khách hàng ngay trên Messenger của Facebook… mà không phải hình thức quảng cáo nào cũng làm được.

Quảng-cáo-trên-Facebook-tiếp-cận-nhiều-khách-hàng-tiềm-năng
Quảng cáo trên Facebook tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

2.     Tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi lập các chiến dịch cho quảng cáo Facebook, chúng tôi sẽ chủ động nhắm đến các đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn, dựa trên: độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập, ngành nghề, địa điểm… Từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, gia tăng hiệu quả bán hàng và tiết kiệm tối đa chi phí.

3.     Đa dạng các hình thức quảng cáo

Facebook tích hợp nhiều hình thức quảng cáo như: quảng cáo bài viết facebook, quảng cáo hình ảnh, video, livestream, ứng dụng, link chuyển đến website… thu hút sự quan tâm và kích thích hành động tương tác của người dùng cao.

Đa-dạng-các-hình-thức-quảng-cáo-theo-ý-muốn
Đa dạng các hình thức quảng cáo theo ý muốn

4.     Linh hoạt trong điều chỉnh ngân sách quảng cáo

Chạy quảng cáo trên Facebook tính phí khi có người click vào quảng cáo của bạn, hoặc tính phí số lần hiển thị mẫu quảng cáo với giá khá “mềm”. Do đó các chủ doanh nghiệp có thể linh động trong việc lên kế hoạch phù hợp, điều chỉnh hay thay đổi hình thức hiển thị cũng như đối tượng tiếp cận, để phù hợp với mục tiêu và chi phí chạy quảng cáo facebook của doanh nghiệp.

5.     Tương tác nhanh chóng với khách hàng

Đây là một trong những tính năng vượt trội của Facebook mà không phải nền tảng nào cũng có được. Bạn không chỉ có thể bình luận trực tiếp trên bài quảng cáo của mình mà còn có thể nhắn tin tư vấn riêng, tránh để lộ thông tin khách hàng cho các đối thủ. Điều này vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, lại giúp khách hàng có cảm giác được chăm sóc và đáp ứng yêu cầu ngay khi cần thiết.

Tương-tác-nhanh-chóng-với-nhiều-khách-hàng
Tương tác nhanh chóng với nhiều khách hàng

6.     Dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Với những chiến dịch và giá chạy quảng cáo facebook mà chúng tôi đã từng áp dụng. Với Facebook Ads, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình rõ ràng. Biết được lượng like, unlike, lượng reach, lượng comment, lượng share… và các hoạt động khác trên Fanpage. Từ đó có cái nhìn chính xác hơn về đối tượng khách hàng tiềm năng để có những kế hoạch chạy quảng cáo hiệu quả, tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm hơn.

III. Four Zero cung cấp dịch vụ Quảng cáo Facebook, tối ưu fanpage chuyên nghiệp

Đi cùng với sự bùng nổ mạnh mẽ của nền tảng Facebook, Four Zero mang đến dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, giúp các doanh nghiệp hay các cá nhân kinh doanh online có thể phát triển fanpage một cách chuyên nghiệp nhất, từ đó dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Sau hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo online, Four Zero tự tin mang đến sự hài lòng cho Quý khách hàng với:

  • Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, tận tình, am hiểu thị trường và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo các trang mạng xã hội.
  • Tư vấn các hình thức quảng cáo phù hợp với từng ngành nghề và quy mô hoạt động của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.
  • Tối ưu chi phí với nhiều gói khác nhau, hỗ trợ TƯ VẤN MIỄN PHÍ cách viết bài quảng cáo facebook hiệu quả cho tất cả khách hàng.
  • Quy trình triển khai các dịch vụ rõ ràng, chi tiết. Tổng hợp, phân tích và báo cáo kết quả quảng cáo minh bạch cho khách hàng.

Quy trình quảng cáo Facebook tại Four Zero (sử dụng graphic minh họa)

1. Tiếp nhận thông tin của doanh nghiệp

Khách hàng liên hệ Four Zero để cung cấp các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ đang kinh doanh, chúng tôi sẽ tiếp nhận yêu cầu và lên lịch gặp trực tiếp.

2. Thực hiện các khảo sát và tư vấn

Tiến hành nghiên cứu fanpage doanh nghiệp, khảo sát hành vi đối thủ và mức độ cạnh tranh thị trường. Sau đó tư vấn hình thức và chi phí quảng cáo facebook phù hợp để khách hàng lựa chọn.

3. Ký hợp đồng

Sau khi lựa chọn, Four Zero và khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng và thực hiện theo những điều đã được thỏa thuận.

4. Triển khai cài đặt và theo dõi quảng cáo

Các chuyên gia của Four Zero sẽ lên chiến dịch quảng cáo và giám sát một cách tỉ mỉ, sát sao nhằm có thể tối ưu kịp thời và đem về hiệu quả nhất cho bạn.

5. Thông báo hiệu quả quảng cáo

Chúng tôi sẽ lập bản thống kê chi tiết về kết quả của các giai đoạn chiến dịch quảng cáo để gửi đến doanh nghiệp.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG FOUR ZERO

  • Mã Số Thuế: 0313887862
  • Địa chỉ: Số 115 đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM 
  • Email: contact@fourzero.vn
  • Điện thoại: 1900 3120 – 0828 468 068 – 0932. 089. 554 (24/24)