Kiếm tiền từ quảng cáo youtube có dễ dàng không?

Youtube là nền tảng xã hội với hơn 2 tỷ lượt người truy cập. Hằng ngày khi chúng ta đăng nhập xem video trên ứng dụng youtube sẽ thấy quảng cáo xuất hiện. Chắc hẳn chủ cửa hàng hay doanh nghiệp đều từng đặt câu hỏi làm thế nào để có thể đặt được quảng cáo youtube, kiếm tiền trên kênh mạng xã hội béo bở này?

Hãy để Four Zero mang tới cho bạn câu trả lời xác đáng nhất thông qua bài viết dưới đây!

>>> Xem thêm:Four Zero cung cấp dịch vụ marketing quảng cáo chất lượng cao

>>> Xem thêm: Tìm hiểu dịch vụ quảng cáo Youtube

Youtube video Ads và những lợi ích mang lại cho nhà quảng cáo

Ưu điểm của quảng cáo trên kênh Youtube:

– Các loại hình quảng cáo được hiển thị đa dạng. Dễ dàng thay đổi mẫu quảng cáo.

– Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách khác nhau. Tùy theo từ khóa, chủ đề, vị trí, nhân khẩu, danh mục…

Youtube Ads giúp thương hiệu của bạn được khách hàng ghi nhớ lâu hơn các phương thức quảng cáo khác. Bằng tính năng tiếp thị lạiRemarketing.

You video Ads và những lợi ích mang lại cho nhà QC

– Quy mô quảng cáo thương hiệu rộng, độ phủ sóng cao có thể hiển thị trên phạm vi toàn cầu hoặc theo phạm vi khu vực.

– Dễ dàng kiểm soát, phân tích dữ liệu, chất lượng thông qua chức năng Analytics.

– Nhà quảng cáo có thể lựa chọn cách tinh tiền linh hoạt: CPV hoặc CPM.

>>> Xem thêm: App chăm sóc khách hàng

Định dạng quảng cáo sẵn có của Youtube Ads

– Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: thời lượng cho quảng cáo từ 12s đến 3p.Thời điểm xuất hiện: trước – sau – trong khí video đang phát.

– Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: thời lượng quảng cáo khoảng 15s, người dùng buộc phải xem hết quảng cáo này mà không thể bỏ qua được.

– Quảng cáo đệm thường thời lượng tới 6s, cũng như định dạng quảng cáo trong luồng người xem không thể bỏ qua. Nhà quảng cáo thường gửi thông điệp ngắn gọn, súc tích thông qua hình thức quảng cáo Youtube Ads này.

– Quảng cáo trên trang đầu. Phù hợp quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng quy mô lớn, trong khoảng thời gian giới hạn: sự kiện, hoạt động, khuyến mãi,…

– Quảng cáo lớp phủ: những đoạn văn bản, banner xuất hiện phía dưới video youtube.

– Thẻ tài trợ – biểu tượng ‘‘i’’ xuất hiện ở góc phải đặt phía trên video. Quảng cáo có thể liên kết tới video, sản phẩm khác thông qua Google Shopping.

– Display Ads xuất hiện phía trên cột bên phải trong một khoảng thời gian.

Định dạng QC sẵn có của Y Ads

Nếu bạn đang phân vân, chưa biết chọn định dạng nào cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp thì hãy liên hệ ngay với Four Zero để được tư vấn chi tiết về quảng cáo Youtube Ads nhé!

Sử dụng chiến lược Youtube video Ads thông minh

– Thu hút người xem, tăng lượng người đăng ký kênh, mở rộng phạm vi tiếp cận sử dụng Remarketing thông qua Google Ads.

– Cân nhắc định dạng quảng cáo Youtube video Ads phù hợp với doanh nghiệp. Cần nắm rõ sản phẩm/ dịch vụ của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu.

-Thực hiện quảng cáo Youtube thành nhiều chiến dịch. Nhằm dễ dàng quản lý và đánh giá mức độ hiệu quả của từng chiến dịch mang lại, để chọn ra chiến dịch phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

– Chú ý thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể.

Sử dụng chiến lược Youtube video Ads thông minh

– Thu hút thêm lượng khách hàng truy cập kênh bằng cách thiết lập hoạt động tiếp thị lại – video Remarketing.

– Đầu tư vào xây dựng nội dung chân thật, chất lượng cao.

– Khơi gợi khách hàng hành động trong quảng cáo.

>>> Xem thêm: Tư vấn chiến lược Marketing toàn diện

7 bước tạo chiến dịch quảng cáo Youtube video Ads

Bước 1: Cài đặt quảng cáo Youtube. Liên kết kênh Youtube – Google Ads. Tải lên kênh video với đầy đủ thông tin: tiêu đề, thẻ, mô tả,..

Bước 2: Lên kế hoạch, tạo chiến dịch, lựa chọn mục tiêu quảng cáo.

Bước 3: Định cấu hình cho chiến dịch, đây là bước quan trọng của quảng cáo Youtube.

Ở bước này bạn cần thực hiện những hoạt động sau: Chọn tên cho chiến dịch; đặt ngân sách (nên bắt đầu từ những số nhỏ); chọn ngày bắt đầu – kết thúc chiến dịch; chọn Network; chọn vị trí quảng cáo, ngôn ngữ; lựa chọn giá thầu hợp lý; chọn loại inventory; loại trừ nội dung không cần thiết cho quảng cáo của bạn.

Bước 4: Lựa chọn đối tượng tiếp cận.

7 bước tạo chiến dịch QCY video Ads

Bước 5: Vị trí quảng cáo hiển thị trên kênh Youtube

Bước 6: Sử dụng thanh tìm kiếm, lựa chọn video tiếp thị của bạn.

Bước 7: Chọn định dạng video, hãy thêm URL, CTA vào tiêu đề.

Cuối cùng lưu chiến dịch vừa tạo để hoàn thành quá trình tạo chiến dịch Youtube Video Ads.

>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Instagram

Quy trình tư vấn marketing tổng thể tại Four Zero như thế nào?

– Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

– Four Zero tư vấn khách hàng nghiên cứu thị trường, định vị thương hiệu.

– Hoạch định chiến lược marketing tổng thể: các kênh truyền thông quảng cáo, định giá sản phẩm, phân phối và phát triển thương hiệu.

– Thực hiện chiến dịch marketing, theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả và sửa đổi chiến dịch (nếu cần).

Tại sao nên chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo Youtube Video Ads tại Four Zero?

Quá trình tạo một chiến dịch quảng cáo Youtube Video Ads khá đơn giản, nhưng làm sao để chiến dịch đó hoạt động hiệu quả lại là chuyện khác.

Đến với Four Zero bạn sẽ được đội ngũ marketing chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ để mang đến doanh nghiệp của bạn hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, thực hiện chiến dịch toàn phần hoặc từng phần riêng biệt phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp ở mọi quy mô hoạt động.