I. Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram còn được gọi là Instagram Ads (Instagram Advertising) – dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội Instagram, nơi có đến hàng triệu người dùng tại Việt Nam, và hầu hết là những người trẻ có học thức cao, một tệp khách hàng khá hoàn hảo để các thương hiệu hướng đến. Hơn nữa, đây là nền tảng thuộc quyền sở hữu của Facebook, vì vậy bạn có thể dễ dàng liên kết chiến dịch quảng cáo trên cả 2 mạng xã hội này.

Instagram Ads là dịch vụ mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng như:

  • Có nhiều hình thức chạy quảng cáo đa dạng, phù hợp với các mục tiêu và từng lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
  • Tiếp cận được tệp khách hàng lớn nhờ lượng truy cập ứng dụng lớn thứ 2, chỉ sau Facebook
  • Nhắm đến đối tượng mục tiêu chính xác hơn so với các nền tảng khác vì có liên kết với Facebook, cơ hội của bạn nhiều hơn vì quảng cáo Instagram vẫn chưa được các doanh nghiệp khai thác nhiều.

II. Các hình thức quảng cáo trên Instagram hiệu quả

1. Quảng cáo Instagram hình ảnh (Instagram Image Ads)

Đây là dạng quảng cáo bằng những hình ảnh hấp dẫn, thu hút nhất của doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình đến các khách hàng tiềm năng. Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng gắn website của hình vào ảnh để hiển thị dòng chữ “Learn more” (Tìm hiểu thêm), nếu khách hàng quan tâm có thể click xem và đặt ngay trên trang web bán hàng của bạn. 

Ngoài ra, tùy theo mục đích của chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể thay nút “learn more” bằng các call-to-action khác như Shop Now (Mua Ngay), Download Now (tải về ngay),  and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),… sao cho ấn tượng và hiệu quả nhất.

Quảng cáo hình ảnh giúp bạn điều hướng khách hàng đến website.

2. Quảng cáo Instagram slide (Instagram Carousel Ads)

Nếu bạn có ý tưởng muốn quảng cáo nhiều mẫu mã cùng lúc, hay truyền tải câu chuyện bằng một chuỗi hình rồi kêu gọi hành động ở tấm cuối cùng, thì dạng quảng cáo Carousel Ads sẽ giúp bạn thực hiện nó.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm nhiều nút call to action như phần Instagram Image Ads để khách hàng sau khi xem xong có thể đến trang web bán hàng của bạn và đặt mua trực tiếp tại đó. Vì tiện lợi như vậy nên đây được đánh giá là dạng quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.

Carousel Ads giúp bạn truyền tải nhiều hình ảnh cùng lúc.

3. Quảng cáo Instagram video

Giới chuyên môn thường đánh giá Video Ads của Facebook là phương thức “tạo dựng sự chuyên nghiệp”cho thương hiệu của bạn thì Instagram Video Ads cũng là “con đường” bạn không thể bỏ qua. Instagram cho phép chạy quảng cáo với video lên đến 30 giây để bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp một cách đầy đủ nhất. 

Quảng cáo video tạo nên sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn.

4. Quảng cáo Instagram marque

Đây là dạng quảng cáo khá mới lạ trên Instagram và chưa được các doanh nghiệp sử dụng một cách rộng rãi. Điểm đặc biệt là quảng cáo sẽ được đảm bảo nằm ở vị trí đầu tiên trên bảng tin của người dùng Instagram với các kiểu hiển thị như các hình thức đã giới thiệu phía trên, và khả năng tiếp cận đối tượng có thể lên đến 3 lần trong 1 ngày với mức chi phí bỏ ra khá lớn.

Instagram marque phù hợp với những doanh  nghiệp là thương hiệu lớn, đang ở giai đoạn quan trọng để nâng cao độ nhận biết hình ảnh đối với khách hàng mục tiêu.

III. Những yếu tố quan trọng để quảng cáo Instagram thu hút hơn

1. Tạo ấn tượng mạnh về thị giác

Instagram là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, vì vậy hình ảnh ấn tượng và thu hút là yếu tố đầu tiên quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có thành công hay không.

Khác với các nền tảng khác như Google Adwords hay Facebook Ads mà bạn có thể viết nhiều đoạn text gây chú ý, quảng cáo trên Instagram chỉ tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo có hấp dẫn hay không. Vì vậy, bạn cần đưa đầu tư vào việc xây dựng ý tưởng cho các hình ảnh mà mình sẽ đăng lên trang bán hàng của mình.

2. Tạo 1 câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo

Người dùng trên Instagram không đơn giản chỉ nhìn vào bức ảnh, điều họ mong đợi là câu chuyện đằng sau khuôn hình đó. Chính vì vậy, cái khó của những nhà quảng cáo trên nền tảng này đó là phải biến những bức ảnh thành câu chuyện với thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, thúc đẩy hành động sau đó của khách hàng như like, bình luận, vào trang của bạn xem thêm hay chuyển đổi thành đơn hàng thực tế. 

Bức ảnh xuất hiện trong quảng cáo của bạn cần có thông điệp riêng.

3. Xác định đối tượng mục tiêu qua Facebook

Có thể bạn đã biết, việc xác định đối tượng mục tiêu trong các mẫu quảng cáo online gần như là yếu tố quyết định độ hiệu quả của chiến dịch. Vì vậy, một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi Facebook sở hữu Instagram là bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu dựa trên Facebook. Cụ thể hơn là bạn có thể sử dụng dữ liệu của Facebook để xác định thông tin khách hàng như sở thích, thói quen, hành vi, địa điểm… để quảng cáo được tối ưu nhất.

Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo qua Facebook sẽ chính xác hơn.

IV. Dịch vụ quảng cáo Instagram chuyên nghiệp tại Four Zero

Với sự phát triển nhanh chóng và đầy tiềm năng của Instagram, Four Zero mang đến dịch vụ quảng cáo Instagram uy tín, giúp các doanh nghiệp hay các cá nhân kinh doanh online có thể khai thác nền tảng này một cách chuyên nghiệp nhất, từ đó dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Four Zero tự hào là Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo online uy tín tại Việt Nam với: 

  • Đội ngũ chuyên viên quảng cáo social chuyên nghiệp, tận tình, am hiểu thị trường và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing.
  • Tư vấn các hình thức quảng cáo phù hợp với từng ngành nghề và quy mô hoạt động của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.
  • Tối ưu chi phí quảng cáo Instagram với nhiều gói khác nhau, hỗ trợ TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho tất cả khách hàng.
  • Quy trình triển khai các dịch vụ rõ ràng, chi tiết. Tổng hợp, phân tích và báo cáo kết quả quảng cáo minh bạch cho khách hàng.
Quảng cáo trên Instagram là kênh bán hàng “màu mỡ” của các doanh nghiệp

Quy trình quảng cáo tại Four Zero (Làm graphic để trực quan và sinh động hơn)

1. Tiếp nhận thông tin, yêu cầu và mong muốn cần thiết từ phía khách hàng.

2. Tư vấn cách quảng cáo trên Instagram phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh.

3. Tạo hợp đồng và trao đổi những điều khoản hỗ trợ cần thiết nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

4. Tiến hành triển khai chương trình quảng cáo, theo dõi và cập nhật kết quả của từng chiến dịch để khách hàng dễ dàng nắm bắt.

Ngoài quảng cáo Instagram,  Four Zero còn cung cấp các gói quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, phù hợp với tất cả các doanh nghiệp lớn, nhỏ và các cá nhân đang kinh doanh riêng lẻ. Chúng tôi cam kết mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp với các dịch vụ khác nhau tùy theo lĩnh vực kinh doanh và yêu cầu của Quý khách hàng.

“Tăng doanh thu, giảm chi phí” cùng Four Zero ngay hôm nay!

(Bảng điền form để được chuyên gia tư vấn và các thông tin liên hệ của Four Zero)